CHIA SẺ

Thứ Ba, 4 tháng 9, 2018

PHÒNG TRỪ SÂU BỆNH TRÊN CÂY HOA KÈN HỒNG

Cây Hoa Kèn Hồng là loại cây thân gỗ, sinh trưởng nhanh, sống được ở những nơi khô, không tốn nhiều công chăm sóc, ít bị sâu bệnh. Tuy nhiên, để có được những Cây Hoa Kèn Hồng Đẹp, ngoài việc chú ý kỹ thuật trồng và chăm sóc loài hoa này thì người trồng cần phải lưu ý các biện pháp phòng trừ sâu bệnh hại cây.


Phòng trừ sâu bệnh trên Cây Hoa Kèn Hồng

Biện pháp phòng sâu bệnh cho Cây Kèn Hồng

Cây Kèn Hồng sau khi trồng cần được chăm sóc thường xuyên. Bởi vậy người trồng cần tưới đủ nước giữ ẩm cho cây, làm cỏ sạch sẽ theo định kỳ, nhằm ngăn chặn sự phá hoại và cạnh tranh dinh dưỡng của cây, đồng thời ngăn ngừa sâu bệnh.


Biện pháp phòng sâu bệnh cho Cây Kèn Hồng

Muốn duy trì và đảm bảo được sự phát triển toàn diện của cây, người trồng cũng cần bón phân định kỳ và đủ liều lượng cho cây. Bạn cần bón đủ thành phần N-P-K cho cây. Kèn Hồng là cây ưa sáng và chịu khô tốt, vì thế vị trí trồng cây người trồng cũng cần chú ý nên trồng ở những vị trí có nhiều ánh sáng để cây quang hợp tốt.

Biện pháp diệt trừ sâu bệnh hại Cây Kèn Hồng

Nấm: Đây là một trong những bệnh mà Cây Kèn Hồng thường mắc phải. Khi phát hiện bệnh nấm cần chữa ngay bằng dung dịch Booc 1% hoặc COC 84 liều lượng 25gr/2 bình 8 lít. Đối với loại Sâu Ăn Lá có thể sử dụng dung dịch Bassa 50ND.


Biện pháp diệt trừ sâu bệnh hại Cây Kèn Hồng

Ngài Đêm: Đây là loại côn trùng thuộc bộ cánh vẩy, họ Ngài Đêm, phân bố khắp nước ta. Sâu non ăn hại lá, thường ăn trụi, gây ảnh hưởng đến sinh trưởng và cảnh quan. Chúng còn nhả tơ rơi xuống đất bò đi khắp đường ảnh hưởng đến giao thông và sinh hoạt nhân dân nếu trồng Cây Kèn Hồng ở vỉa hè, công viên…

Phương pháp phòng trừ: Kết hợp lúc nhả tơ lây lan, cần quét dọn và bắt diệt. Lúc bị hại nặng có thể phun thuốc Dipterex 0,1% hoặc bẫy đèn bằng tia tím. Người trồng có thể dùng chế phẩm vi khuẩn Bt để phòng trừ.