CHIA SẺ

Thứ Hai, 3 tháng 9, 2018

Ý NGHĨA CÂY HOA KÈN HỒNG

Cây Hoa Kèn Hồng được trồng ở nhiều nơi trong cả nước, đặc biệt cây được trồng phổ biến ở nhiều tuyến phố Sài Gòn. Cây Kèn Hồng trưởng thành cao từ 5-7m tán rộng, nhiều cành nhánh. Vào mùa hoa tháng 4-6 hàng năm, Hoa Kèn Hồng nở rực rỡ càng làm tăng thêm vẻ đẹp lãng mạn cho những con đường trải đầy nắng.


Cây Hoa Kèn Hồng

Hoa Kèn Hồng mang ý nghĩa lãng mạn

Loài cây này khi nở hầu hết lá đều rụng, chỉ còn lại những cụm hoa có màu sắc như Hoa Anh Đào, hình dáng giống chiếc kèn trên đầu mỗi cành, có lẽ đó cũng chính là nguyên nhân của cái tên đặc biệt “Kèn Hồng”.


Hoa Kèn Hồng mang ý nghĩa lãng mạn

Sắc hồng của Hoa Kèn Hồng đã làm cho cả một vùng trở nên rực rỡ, thu hút sự chú ý của mọi người. Nhiều con đường trên đường phố Sài thành trở nên lãng mạn và mát mẻ nhờ hàng cây rực rỡ sắc hồng giữa mùa khô nắng nóng.

Hoa Kèn Hồng được ví như “Hoa Học Trò”

Đặc thù mùa Hoa Kèn Hồng nở rộ vào tháng 4-6 hàng năm, đây cũng là thời điểm các sĩ tử bước vào mùa thi. Vì thế, Hoa Kèn Hồng còn được ví như “Hoa Học Trò” báo hiệu mùa thi của học sinh Sài thành đã đến.


Hoa Kèn Hồng được ví như “Hoa Học Trò”

Giữa cái nắng gắt của mùa hè, sự căng thẳng của mùa thi, nhưng nhờ có những hàng hoa dịu dàng bất chợt xuất hiện khiến quãng đường dài trở nên dịu mát hơn. Tâm hồn những người đi đường, học trò đi học, đi thi cũng nhờ vậy mà tự nhiên thanh thản, nhẹ tênh.

Nếu bạn là một người yêu thích sự lãng mạn, dịu ngọt và muốn lưu giữ những kỷ niệm đẹp của tuổi học trò thì việc trồng những Cây Hoa Kèn Hồng trong vườn rất phù hợp.