CHIA SẺ

Thứ Ba, 4 tháng 9, 2018

KỸ THUẬT TRỒNG CÂY KÈN HỒNG

Cây Kèn Hồng hay còn gọi là Cây Chuông Hồng, cây được ưa chuộng trồng nhiều tại các công viên, cơ quan, xí nghiệp… cùng với màu hoa rực rỡ cây vừa có công dụng tạo bóng mát vừa làm cây trang trí tô đẹp cho cảnh quan xung quanh. Bạn hoàn toàn có thể sở hữu những Cây Kèn Hồng đẹp chỉ cần nắm được kỹ thuật trồng đơn giản như dưới đây.


Cây giống Kèn Hồng

Chuẩn bị đất và giống Cây Kèn Hồng

Đất trồng: Cây Kèn Hồng phù hợp với môi trường khí hậu ôn đới, không kén đất. Nhưng cây phù hợp trồng với đất tơi xốp, giàu dinh dưỡng, thoát nước tốt, không bị ngập úng.

Đào hố trồng cây: Kích cỡ hố 0,4×0,4m tùy thuộc vào tính chất của từng loại đất và địa hình. Bạn cần bón phân lót và lấp hố trước khi trồng từ 7-10 ngày, phân dùng bón lót nên bón phân chuồng hoai mục hoặc phân hữu cơ.


Chuẩn bị đất và giống Cây Kèn Hồng

Tiêu chuẩn cây giống: Cây giống được trồng trong túi bầu nilon, bầu không bị dập, vỡ. Cây giống sinh trưởng tốt, thân mập, lá không có vết sâu bệnh, thân cây không bị chảy nhựa, thông thường cây có chiều cao 60-80cm đường kính gốc 2-3cm trồng là thích hợp nhất.

Kỹ thuật trồng Cây Kèn Hồng

Bạn dùng dao, kéo hoặc tay xé bỏ túi bầu ra nhưng không được để vỡ bầu. Sau đó, bạn từ từ nhẹ nhàng đặt bầu cây vào chính giữa hố đã đào rồi lấp đất vào gốc cây. Bạn cần chú ý, không nên trồng quá sâu, trồng cách mặt đất từ 15-20cm là phù hợp.


Kỹ thuật trồng Cây Kèn Hồng

Nếu trồng cây giống cao và ở vùng có gió thì phải cắm cọc buộc giữ để cây không bị lay gốc.

Tưới nước: Cây sau khi trồng xong phải được tưới nước ngay (ngay cả trong mùa mưa), độ ẩm đất thường xuyên phải đạt 70% trong 15 ngày đầu để cây không bị chết, bộ rễ nhanh chóng tiếp xúc với đất, lượng nước tưới 3 – 5 lít/cây/ngày. Những ngày sau tùy thuộc vào độ ẩm đất, thời tiết có thể cách 3 – 5 ngày tưới một lần.